website dược phẩm chuẩn seo

Thiết kế website dược phẩm chuẩn SEO là một phần không thể thiếu trong chiến dịch xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Bởi website chuẩn SEO mang lại nhiều lợi ích trong quá trình tối ưu doanh thu hiệu quả. Hãy cùng Medlink tìm hiểu chi tiết về dịch vụ thiết kế website dược phẩm chuẩn SEO chuyên nghiệp trong bài viết dưới đây.

Website dược phẩm chuẩn SEO là gì?

SEO – Search Engine Optimization là tối ưu công cụ tìm kiếm. Trang web chuẩn SEO là trang web được thiết kế với cấu hình và tính năng cho phép các công cụ tìm kiếm như Google dễ dàng thu thập dữ liệu. 

website chuẩn seo

Thiết kế website chuẩn SEO giúp doanh nghiệp có thể thực hiện các đầu việc Onpage, tối ưu website thân thiện với Google. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng giúp website có thể SEO Top hiệu quả. Trong mục dành cho nhà sáng tạo, Google cũng đề cập đến việc xây dựng website logic, đảm bảo khả năng truy cập.

Đặc biệt, dược phẩm, y tế luôn được đánh giá là lĩnh vực có độ cạnh tranh cao, khó SEO Top thì việc thiết kế website dược phẩm chuẩn SEO ngay từ đầu sẽ vô cùng quan trọng và cần thiết.

Các tiêu chí website chuẩn SEO

Những tiêu chí thiết kế website chuẩn SEO được Google đưa ra không chỉ giúp ích trong việc thỏa mãn các công cụ tìm kiếm mà còn là sự win – win giữa doanh nghiệp và người dùng. Một số tiêu chí chuẩn SEO mà bạn cần lưu ý như sau:

tiêu chí website chuẩn seo

Tên miền

Tên miền có chứa từ khóa liên quan đến sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Ví dụ: nhathuocabc.com, duocphamxyz.com,… Những tên miền này giúp Google có thể dễ dàng phân loại website, lại giúp người dùng hiểu được về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. 

Hosting

Yếu tố Hosting không hỗ trợ trực tiếp quá trình đẩy SEO Top cho website. Tuy nhiên, khi lựa chọn nhà cung cấp hosting với tốc độ nhanh, ổn định và an toàn sẽ là yếu tố bắt buộc cần thiết để xây dựng website dược phẩm chuẩn SEO.

Bởi những ngành nghề cạnh tranh như dược phẩm rất dễ gặp phải các trường hợp chơi xấu từ đối thủ. Nếu website không đủ tính bảo mật, an toàn rất dễ bị nhiễm virus sinh ra các link bẩn, thậm chí nghiêm trọng hơn chính là mất toàn bộ kết quả của quá trình xây dựng website trước đó.

Cấu trúc website

Cấu trúc website được hiểu đơn giản là cách mà bạn sắp xếp, điều hướng và dẫn dắt giữa các liên kết. Khi Google quét website sẽ đi theo cấu trúc này để thu thập dữ liệu trên toàn bộ trang web.

Trang web được thiết kế chuẩn SEO cần giúp cả người dùng và các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hiểu được những nội dung mà bạn đang xây dựng. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong xếp hạng của Google. 

Cấu trúc website cơ bản thường bao gồm Trang chủ – Sản phẩm/ dịch vụ – Tin tức – Liên hệ,… Với những website về dược phẩm, bạn nên cung cấp các thông tin mà khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp sẽ quan tâm trong mục tin tức.

Với khách hàng B2B của công ty dược, họ sẽ thường quan tâm đến tình hình y tế, nhu cầu thị trường thuốc hay tìm kiếm các nhà cung cấp uy tín, giá tốt.

Khách hàng B2C của các nhà thuốc, phòng khám sẽ quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề về sức khỏe, cách phòng ngừa/ chữa trị các loại bệnh phổ biến,…

Dựa trên những yếu tố này mà doanh nghiệp cần xây dựng được sơ đồ trang web – sitemap, khai báo với Google.

Vì sao nên thiết website dược phẩm chuẩn SEO

Thiết kế website dược phẩm chuẩn SEO là giải pháp giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng thu hút, tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng một cách bền vững, lâu dài. 

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Thiết kế website dược phẩm chuẩn SEO sẽ giúp doanh nghiệp có thể hiện diện trên các công cụ tìm kiếm của người dùng. Đây là một trong những cách quảng bá và phủ sóng thương hiệu rộng khắp mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Những doanh nghiệp có định hướng phát triển lâu dài chắc chắn sẽ cần đầu tư thiết kế website chuẩn SEO ngay từ đầu để tăng sự uy tín, chuyên nghiệp và nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Đây là điều quan trọng mà các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y tế, sức khỏe cần hướng tới để có thể chiếm lĩnh thị trường.

Hỗ trợ SEO tăng tiếp cận khách hàng

Website dược phẩm sẽ cung cấp tất cả những thông tin về thương hiệu và sản phẩm. Qua đó, khách hàng sẽ dễ dàng tìm hiểu thông tin, so sánh và đánh giá về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

Những website được thiết kế chuẩn SEO ngay từ đầu sẽ tạo dựng được nền tảng tốt, hỗ trợ SEO hiệu quả. Nhờ vậy mà doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Kết nối với khách hàng chủ động

Những khách hàng trên Google tìm đến doanh nghiệp chính là những khách hàng chủ động, có nhu cầu về sản phẩm. Đây là nguồn khách hàng quan trọng mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

 

Khi khách hàng đã tìm kiếm được trang web của doanh nghiệp, bạn nên cho họ thấy sự chuyên nghiệp và chỉnh chu trong giao diện thiết kế. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy an tâm, tin tưởng hơn khi lựa chọn.

Quy trình thiết kế website chuẩn SEO

Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm y tế cần xây dựng được niềm tin với khách hàng, đối tác mới có thể đẩy mạnh doanh số kinh doanh. Bởi vậy mà quy trình thiết kế website chuẩn SEO cần phải thực hiện chuyên nghiệp theo các bước cụ thể như sau:

quy trình thiết kế website

Trước khi bắt tay vào thiết kế website chuẩn SEO, doanh nghiệp cần phải xác định những thông tin cơ bản về mục tiêu xây dựng web, bao gồm:

  • Lựa chọn tên miền
  • Yêu cầu về giao diện: màu sắc chủ đạo, cấu trúc, logo,….
  • Những tính năng của website 
  • Chân dung khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp
  • Định hướng nội dung của website

Ví dụ, nếu để xây dựng website cho một công ty dược, sản xuất thuốc doanh nghiệp cần xác định những tiêu chí tên miền, giao diện và tính năng của website. Thông thường, với các website dành cho công ty dược sẽ bao gồm trang thông tin sản phẩm, thông tin mô tả chi tiết và mục liên hệ nhận tư vấn,…

Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của công ty mà doanh nghiệp có thể phác họa chân dung khách hàng của doanh nghiệp: khách hàng B2B là các nhà phân phối, bệnh viện, nhà thuốc, phòng khám,… hay khách hàng B2C là người bệnh.

Sau khi đã thu thập những thông tin cần thiết,doanh nghiệp sẽ cần phải phác thảo sơ đồ website, bao gồm các nội dung sẽ xuất hiện trong từng trang, sự liên kết giữa các trang đảm bảo tính phù hợp và thân thiện với người dùng.

Website cần được hoàn thiện với giao diện và đầy đủ các tính năng phù hợp với nhu cầu mà doanh nghiệp cần.

Giao diện của website chuẩn SEO không chỉ cần đảm bảo thân thiện với công cụ tìm kiếm, hay thiết bị di động mà còn phải khiến người dùng có thể dễ dàng hiểu được những thông tin, bị thu hút bởi các thông điệp mà doanh nghiệp đưa ra.

Với những doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm, những sản phẩm cần đẩy mạnh sẽ phải được làm nổi bật nhất tại các vị trí dễ nhìn. Các sự kiện, thông tin cập nhật mới cũng cần giúp người dùng dễ tiếp nhận bằng các dạng như banner hay popup,…

Tính năng website sẽ cần được xây dựng dựa theo mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới. Với những website dùng để bán thuốc online, trang web sẽ cần có một số tính năng như tìm kiếm và phân loại sản phẩm, đăng ký/ đăng nhập tạo hồ sơ người dùng, thanh toán, hay liên hệ/ chatbot nhận tư vấn từ dược sĩ của nhà thuốc,….

Website chuẩn SEO sẽ được định dạng các thẻ Title, Description, H1, H2, H3, H4,.. phù hợp giúp Google có thể hiểu về nội dung trang web, dễ dàng hơn trong quá trình thu thập và ghi nhận, index thông tin.

Sau khi website đã được hoàn thiện thiết kế, tính năng trước khi bắt đầu đưa vào sử dụng sẽ cần phải test lại tất cả các tính năng để đảm bảo không có bất cứ lỗi nào. Bởi những lỗi load trang, 404 không tìm thấy trang hay chuyển hướng sai sẽ khiến doanh nghiệp đánh mất đi những khách hàng tiềm năng của mình.

Sau khi đã hoàn thiện, website cần được duy trì hoạt động nhờ đội ngũ quản trị viên. Khi có bất cứ lỗi phát sinh xảy ra cần ngay lập tức được xử lý để tránh công sức xây dựng website “đổ sông đổ bể”. Bạn cần cài đặt những công cụ đo lường như Google Analytics hay Search Console để đánh giá tình trạng và sớm phát hiện những bất thường xảy ra trên trang web của mình.

Những lưu ý khi thiết kế website dược phẩm, nhà thuốc

Website dược phẩm, nhà thuốc với mục tiêu giới thiệu sản phẩm thường được thiết kế khá tương tự với các website bán hàng. Với những trang web này, bạn nên lựa chọn giao diện sáng, đồng nhất với màu sắc nhận diện thương hiệu.

Bố cục trang web cần rõ ràng, tránh sự rối mắt gây khó khăn cho người dùng khi sử dụng. Hãy đảm bảo khi tìm kiếm một sản phẩm, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm liên quan nhanh chóng.

Những website thuộc lĩnh vực y tế, sức khỏe cần tạo dựng được niềm tin với người dùng. Hãy lựa chọn những giao diện chuyên nghiệp, xác định những tính năng cần thiết trước khi bắt tay và xây dựng website.

Dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO chuyên nghiệp

Nguồn lực tại các nhà thuốc, công ty dược thường không quá mạnh về xây dựng website. Do đó, thuê các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp ngay từ đầu sẽ là giải pháp tối ưu nhất.

Các dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO với kinh nghiệm thiết kế cho nhiều ngành hàng sẽ hiểu được chính xác những tổng quan về thị trường, để có thể tư vấn xây dựng trang web tốt nhất cho doanh nghiệp.

dịch vụ thiết kế website uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế website chuẩn SEO uy tín, Medlink chính là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua. Là một trong những công ty tiên phong phát triển về ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số dành cho ngành dược phẩm Việt Nam, Medlink thấu hiểu những đặc thù riêng biệt của công ty dược/ nhà thuốc để thiết kế website chuẩn SEO, hỗ trợ Onpage tốt nhất.

Khi lựa chọn dịch vụ thiết kế website của Medlink, quý khách hàng có thể hoàn toàn an tâm, với quy trình làm việc chuyên nghiệp, tối ưu chi phí. Chúng tôi cam kết:

  • Thiết kế giao diện thân thiện, dễ sử dụng, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp
  • Hỗ trợ tài liệu quản trị website hiệu quả
  • Đảm bảo tính bảo mật, tránh bị xâm nhập cho website dược phẩm của bạn
  • Minh bạch rõ ràng chi phí
  • Cam kết đúng tiến độ bàn giao theo thỏa thuận

Liên hệ ngay với Medlink để được hỗ trợ, tư vấn dựa trên các yêu cầu thực tế của doanh nghiệp. Medlink hy vọng có thể đồng hành cùng các doanh nghiệp dược phẩm trên hành trình chuyển đổi số, phát triển bền vững.

Leave a Comment

Địa chỉ: P.305 – 306, Tầng 3, TTTM tòa 48B Keangnam,  Đường Phạm Hùng, P.Mễ Trì, Q.Nam Từ Liêm,  Hà Nội

Hotline: 0969 191 355

Email:  sales@medlink.vn

Dịch vụ

Chính sách

Liên hệ