Dịch vụ Digital Marketing tổng thể giúp các doanh nghiệp dược phẩm xây dựng hệ thống truyền thông, tiếp thị đa nền tảng. Với các doanh nghiệp dược phẩm nên lựa chọn dịch vụ Digital Marketing như thế nào? Đâu là địa chỉ tin cậy dành cho bạn? Tìm hiểu chi tiết cùng Medlink trong bài viết dưới đây ngay.

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là hình thức tiếp thị số, ra đời cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, sự thay đổi hành vi tiêu dùng. Việc tìm kiếm các sản phẩm trên Internet ngày càng trở nên phổ biến hơn khi tiết kiệm thời gian, nhanh chóng và tiện lợi.

Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Digital Marketing là tất cả các hoạt động truyền thông quảng bá của doanh nghiệp dựa trên các nền tảng công nghệ, kỹ thuật số. Những hoạt động Digital Marketing tổng thể của một doanh nghiệp có thể bao gồm tất cả các hoạt động trên website, social như SEO, Content Marketing, Facebook Ads, Google Ads, Social Media, Email Marketing,…

Cũng có thể nói, Digital Marketing là công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp có thể gia tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo nên nhiều điểm chạm, xây dựng niềm tin với người dùng, hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh, bán hàng hiệu quả hơn. Sự khác biệt lớn nhất ở Digital Marketing so với các hình thức Marketing truyền thống chính là sự tương tác, kết nối trực tiếp trên các nền tảng Internet giúp doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí, tối đa hoá lợi nhuận kinh doanh.

Vì sao doanh nghiệp dược cần triển khai Digital Marketing

Y tế – dược phẩm được đánh giá là ngành nghề có tốc độ chuyển đổi số chậm nhất hiện nay. Bởi vậy mà trên thị trường dược phẩm thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu thuốc, không đủ đáp ứng nhu cầu của người dùng trong khi các đơn vị cung cấp vẫn phải đối mặt với bài toán tồn kho, thuốc hết hạn.

Vì sao cần triển khai Digital Marketing dược phẩm
Vì sao cần triển khai Digital Marketing dược phẩm

Digital Marketing – chiến lược Marketing số sẽ giúp doanh nghiệp có thể giải quyết được những bài toán này. Bất cứ doanh nghiệp dược phẩm nào cũng nên ứng dụng triển khai Digital Marketing, bởi:

Tiết kiệm chi phí

Digital Marketing mang đến cho các doanh nghiệp dược phẩm giải pháp Marketing tiết kiệm, tối ưu chi phí hơn hẳn so với các hình thức quảng cáo truyền thống. Trước kia, để quảng cáo banner ngoài trời, trong thang máy hay làm các TVC quảng cáo, doanh nghiệp cần phải chi một khoản phí lớn có thể lên đến vài trăm triệu cho đến vài tỷ.

Tuy nhiên, với Digital Marketing, doanh nghiệp có thể dựa theo ngân sách của doanh nghiệp để triển khai các chiến lược Digital Marketing phù hợp. Tốc độ lan tỏa mạnh mẽ của Internet sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ tiếp cận với khách hàng có nhu cầu.

Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu

Digital Marketing có rất nhiều các công cụ có thể triển khai như Website, Social Media, SMS, Email Marketing,… Mỗi công cụ đều có những đặc điểm riêng giúp bạn có thể phân khúc, lựa chọn áp dụng cho từng nhóm khách hàng cụ thể. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể tiết kiệm được nguồn lực, tránh lãng phí thời gian, chi phí, không đem lại hiệu quả.

Tính tương tác cao

Đặc trưng ưu việt của Digital Marketing chính là sự kết nối, tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Thông qua các nền tảng Internet, các công ty dược có thể dễ dàng tư vấn trao đổi về thông tin, công dụng của thuốc hay các chính sách mua hàng ưu đãi, chiết khấu khi mua số lượng lớn.

Đo lường dễ dàng

Khi lựa chọn các chiến dịch Digital Marketing bạn có thể dễ dàng hơn trong việc đo lường các thông số, tính hiệu quả. Đây chính là lý do khiến các doanh nghiệp dược phẩm không thể bỏ qua hình thức tiếp thị này.

Xây dựng sự tin tưởng

Hiện nay có đến hơn 70% dân số đang sử dụng mạng Internet, ước tính khoảng 65 triệu người đang sử dụng mạng xã hội. Những hành vi của người dùng cũng dần có sự thay đổi khi họ tìm kiếm nhiều hơn trên Internet, đặc biệt là sau những tháng giãn cách xã hội do ảnh hưởng của covid 19.

Khi các công ty dược xuất hiện nhiều hơn trên Internet sẽ có cơ hội tiếp xúc, tạo nên nhiều điểm chạm với người dùng. Từ đó sẽ dần hình thành sự nhận biết và hiểu về thương hiệu. Tiếp sau đó, người dùng sẽ có thể dễ dàng hơn trong việc tin tưởng vào sản phẩm và quyết định mua.

Những sản phẩm về y tế, sức khoẻ sẽ mất nhiều thời gian hơn trong việc tạo dựng niềm tin hay xây dựng nhóm khách hàng trung thành. Bởi vậy, sử dụng Digital Marketing chính là một trong những giải pháp tạo dựng lòng tin tối ưu nhất.

Các dịch vụ Digital Marketing của Medlink là gì?

Digital Marketing giúp bạn có thể dễ dàng gia nhập thị trường, tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả. Hiểu được nhu cầu sử dụng các dịch vụ Digital Marketing của các doanh nghiệp dược phẩm trên thị trường, Medlink mang đến cho người dùng các dịch vụ như sau:

các dịch vụ digital marketing cho công ty dược phẩm
Các dịch vụ Digital Marketing của Medlink là gì?

Tư vấn thiết kế website chuẩn SEO với giao diện chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận những khách hàng chủ động hiệu quả. 
>> Tìm hiểu chi tiết tại đây.

Hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các chiến lược Marketing Automation chăm sóc khách hàng hiệu quả, chuyên nghiệp. 

Lập kế hoạch xây dựng, phát triển Fanpage theo định hướng của doanh nghiệp, để thu hút khách hàng mục tiêu.

Thiết kế xây dựng bộ nhận diện thương hiệu từ A-Z tăng sự uy tín, và sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. 

Ngoài ra, tuỳ thuộc theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp mà Medlink còn mang đến các dịch vụ hỗ trợ tổ chức đào tạo điểm bán, tổ chức hội thảo, sự kiện y tế và sức khỏe.

Vì sao nên lựa chọn Medlink

Medlink là đơn vị cung cấp các giải pháp số hoá cho ngành dược, y tế và chăm sóc sức khỏe. Bởi vậy, đội ngũ nhân viên của Medlink luôn thấu hiểu những khó khăn mà doanh nghiệp dược phẩm đang gặp phải trong quá trình vận hành, tiếp cận khách hàng hay tối ưu chi phí, doanh thu.

medlink
Medlink – Đơn vị cung cấp các giải pháp Digital Marketing chuyên nghiệp

Khi tiếp nhận các dự án triển khai Digital Marketing, Medlink luôn đảm bảo quy trình triển khai chuyên nghiệp với các bước như sau:

Phân tích tình hình thực tế trên thị trường với các đánh giá về đối thủ, nghiên cứu về insight khách hàng và định vị của thương hiệu trên thị trường. Qua những phân tích này, Medlink sẽ có thể đưa ra những chiến lược Digital Marketing hiệu quả, đạt được kỳ vọng của doanh nghiệp

Kế hoạch triển khai sẽ được hoạch định theo từng giai đoạn với lộ trình và ngân sách dự kiến cụ thể. Những mục tiêu dài hạn sẽ được chia nhỏ hơn theo từng tuần, từng tháng để đảm bảo sự thành công của cuối cùng cần đạt được.

Sau khi đã hoàn thiện các bước phân tích, lập kế hoạch ban đầu, Medlink sẽ bắt đầu phân bổ nhân sự để triển khai dự án. Các công việc triển khai sẽ bám sát theo kế hoạch chi tiết.

Kết quả của dự án sẽ được đo lường và đánh giá liên tục nhằm có các biện pháp điều chỉnh phù hợp, đảm bảo sự thành công của mục tiêu dài hạn đã đề ra.

Medlink hy vọng có thể đồng hành trên hành trình thúc đẩy chuyển đổi số của doanh nghiệp, kinh doanh vận hành doanh nghiệp dược phẩm hiệu quả. Chi tiết vui lòng liên hệ để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: P.305 – 306, Tầng 3, TTTM tòa 48B Keangnam, Đường Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Email: sales@medlink.vn
  • Hotline: 0969.191.355

Bài viết liên quan

logo-ngang-trang

Địa chỉ: P.305 – 306, Tầng 3, TTTM tòa 48B Keangnam,  Đường Phạm Hùng, P.Mễ Trì, Q.Nam Từ Liêm,  Hà Nội

Hotline: 0969 191 355

Email:  sales@medlink.vn

Dịch vụ
Chính sách
Liên hệ