Top 5 phần mềm quản lý nhà thuốc tăng doanh thu hiệu quả nhất

Chuyển đổi số hiện đang là điều cấp thiết cho mọi ngành nghề, đặc biệt là thị trường dược phẩm. Phần mềm quản lý nhà thuốc ra đời đã giải quyết được hàng ngàn những vấn đề khó khăn trong hoạt động quản lý kinh doanh của nhà thuốc. Như việc nắm bắt doanh thu bị động vì phải phụ thuộc vào excel, sổ sách, kiểm kê kho thuốc mất quá nhiều thời gian, tài chính không khớp, thuốc hết hạn, hết hàng quá nhiều,…

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị đang cung cấp phần mềm quản lý nhà thuốc uy tín, chất lượng. Trong đó, có Top 5 phần mềm đang được người dùng bình chọn tốt nhất hiện nay, đó là: Medlink, Kiot Việt, XPharma, Moss Pharma, VNPT Pharmacy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những giải pháp phần mềm này nhé!

Phần mềm quản lý nhà thuốc là gì?

Phần mềm quản lý nhà thuốc là phần mềm được thiết kế chuyên biệt nhằm phục vụ cho việc quản lý kinh doanh tại các quầy thuốc, nhà thuốc hoặc các chuỗi nhà thuốc. Các chức năng cơ bản của phần mềm này chính là quản lý danh mục thuốc, tối ưu việc kiểm kê xuất nhập, bán hàng, tạo đơn cũng như việc theo dõi báo cáo tình hình kinh doanh của nhà thuốc…

Phần mềm quản lý cho nhà thuốc không những là phần mềm bán hàng cơ bản mà đây còn là một công cụ hỗ trợ siêu đắc lực cho các chủ nhà thuốc cũng như các dược sĩ. Từ việc thực hiện các thao tác quản lý nhà thuốc trên phần mềm trở nên dễ dàng, tiết kiệm thời gian, công sức nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác cao. Đặc biệt phần mềm giúp đáp ứng các yêu cầu cần thiết của Bộ Y tế ban hành, từ đó các chủ nhà thuốc dễ dàng liên thông dữ liệu bán hàng lên cổng Dược Quốc gia.

Quy định về phần mềm quản lý nhà thuốc theo quyết định của Bộ Y Tế

Theo quy định của Bộ Y tế theo Thông tư số 02/2018/TT-BYT ngày 22/01/2018: Đến ngày 01/01/2019, các nhà thuốc phải có thiết bị máy tính và triển khai ứng dụng phần mềm, thực hiện việc kết nối mạng, bảo đảm kiểm soát giá cả, xuất xứ, nguồn gốc của thuốc, số lượng mua vào, bán ra. Có công tác chuyển dữ liệu về việc mua bán thuốc, chất lượng thuốc giữa nhà cung cấp với nhà thuốc cũng như việc chuyển giao thông tin cho cơ quan quản lý liên quan khi được yêu cầu.

Để bảo đảm thực hiện nghiêm túc các quy định về lộ trình kết nối liên thông  với các cơ sở bán thuốc, bảo đảm kiểm soát xuất xứ, giá cả, nguồn gốc các thuốc mua vào, bán ra, Sở Y tế yêu cầu các nhà thuốc thực hiện: Cơ sở kinh doanh dược chưa cài đặt phần mềm Quản lý nhà thuốc và kết nối mạng liên thông Dược Quốc Gia, yêu cầu liên hệ với đơn vị cung cấp phần mềm để ký hợp đồng cung cấp phần mềm quản lý nhà thuốc có kết nối mạng liên thông và thực hiện ngay việc cập nhật 100% dữ liệu mua, bán thuốc trên phần mềm. Còn các cơ sở đã cài đặt phần mềm Quản lý nhà thuốc và kết nối mạng liên thông, phải thực hiện thường xuyên việc cập nhật 100% dữ liệu mua, bán thuốc trên phần mềm. Thời hạn cập nhật đến ngày 01/6/2019, nếu nhà thuốc nào chưa cài đặt phần mềm Quản lý nhà thuốc và kết nối mạng liên thông hoặc đã cài đặt phần mềm nhưng không thực hiện cập nhật 100% dữ liệu mua, bán thuốc trên phần mềm, Sở Y tế sẽ thực hiện việc thu hồi Giấy chứng nhận Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc (GPP) và Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược, do không đáp ứng GPP, xử lý theo quy định của Bộ Y tế tại điểm B khoản 3 Điều 10 Thông tư số 02/2018/TT-BYT ban hành ngày 22/01/2018.

Tại sao nên dùng phần mềm quản lý nhà thuốc?

Giúp quản lý nhà thuốc hiệu quả 

Khi sử dụng phần mềm quản lý nhà thuốc, chỉ với vài thao tác click chuột đơn giản, bạn đã có thể dễ dàng tìm kiếm các danh mục thuốc đã liên kết Dược quốc gia, giúp chủ nhà thuốc quản lý thuốc theo danh mục một cách dễ dàng nhất. Đặc biệt phần mềm nhà thuốc cũng giúp nắm bắt báo cáo doanh thu bán hàng chỉ bằng 1 click chuột; đồng thời giúp cảnh báo thuốc sắp hết hàng, hết hạn, từ đó giúp chủ nhà thuốc có kế hoạch nhập hàng chủ động.

Giúp quản lý bán hàng hiệu quả

Phần mềm quản lý nhà thuốc hỗ trợ các chủ nhà thuốc kinh doanh hiệu quả. Phần mềm giúp hỗ trợ chủ nhà thuốc bán hàng nhanh chóng theo tên sản phẩm hoặc quét mã vạch, thậm chí có thể gợi ý các loại thuốc khác khi hết hạn, hết hàng. Quá trình lên đơn bán hàng cũng dễ dàng thao tác trên máy tính và điện thoại. Với các nhà thuốc chuỗi hay các quầy thuốc nhỏ lẻ thuê nhân viên thì đây chính là công cụ đắc lực cho chủ nhà thuốc.

Xây dựng mô hình kinh doanh nhà thuốc hiện đại

Với việc sử dụng phần mềm quản lý nhà thuốc, nhà thuốc của bạn sẽ trở thành mô hình nhà thuốc với hình ảnh hiện đại và chuyên nghiệp. Phần mềm hỗ trợ bạn quản lý các nghiệp vụ từ cơ bản như bán hàng, thanh toán, báo báo, đối tác đến nâng cao như tích điểm, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng tự động…Bạn có thể lưu trữ thông tin khách hàng, cập nhật thông tin khách hàng ngay trên giao diện bán hàng một cách nhanh chóng. Việc quản lý xuất tồn thuốc trong kho sẽ vô cùng chính xác với quy trình nhập kho xuất kho rõ ràng.

Đáp ứng nhu cầu kết nối dữ liệu lên cổng Dược quốc gia

Cục quản lý dược trực thuộc Bộ y tế yêu cầu cấp thiết việc quản lý kết nối liên thông dữ liệu từ các cơ sở buôn bán dược lên cổng Dược quốc gia. Đây là yêu cầu bắt buộc với các nhà thuốc ở mọi quy mô lớn và nhỏ. Vì vậy việc sử dụng các phần mềm quản lý có chức năng liên kết dữ liệu giúp chủ nhà thuốc dễ dàng kết nối dữ liệu theo quy định.

Top 5 phần mềm quản lý nhà thuốc tăng doanh thu hiệu quả nhất

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm quản lý nhà thuốc. Mang đến nhiều sự lựa chọn cho các chủ cơ sở kinh doanh dược. Dưới đây là top 5 phần mềm quản lý nhà thuốc được đánh giá cao về hiệu quả sử dụng:

Phần mềm quản lý nhà thuốc chuyên nghiệp Medlink

Phần mềm quản lý nhà thuốc chuyên nghiệp Medlink
Phần mềm quản lý nhà thuốc chuyên nghiệp Medlink

Việc quản lý vận hành một nhà thuốc diễn ra trơn chu không phải là một công việc dễ dàng. Bởi vì bạn phải nắm bắt và ghi nhớ được toàn bộ tên các loại thuốc, tìm hiểu thông tin về thành phần, công dụng, xuất xứ, nước sản xuất,…  Phần mềm quản lý nhà thuốc Medlink được xem là một giải pháp tiện dụng giúp các nhà thuốc thực hiện các công việc quản lý nhanh chóng, hiệu quả và chính xác nhất.

Một số tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Quản lý danh mục thuốc theo nhóm, ngành hàng, hoạt chất, nhà cung cấp, mã vạch, hạn sử dụng,…Hỗ trợ bán hàng nhanh chóng bằng quét mã vạch, tên thuốc, mã thuốc, hoặc theo hoạt chất để tìm loại thuốc thay thế nếu hết hàng.
  • Tạo và quản lý các hóa đơn bán hàng, nhập/ xuất, quản lý thông tin nhà cung cấp,…
  • Quản lý tồn kho, doanh thu, công nợ, sổ quỹ.
  • Hệ thống cảnh báo thuốc sắp hết hàng, hết hạn, sắp hết hạn tự động.
  • Phân quyền thao tác và quản lý nhân viên.
  • Quản lý thông tin khách hàng đầy đủ và chi tiết; phân loại nhóm khách hàng tự động.
  • Quản lý tích điểm, chương trình khuyến mãi, giảm giá chi tiết của từng khách hàng.
  • Tích hợp công cụ Marketing Automation – chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp dành riêng cho nhà thuốc: Zalo Marketing, SMS Marketing.
  • Cung cấp đầy đủ các loại báo cáo: doanh thu, hạn sử dụng; báo cáo xuất – nhập – tồn, giá trị hàng tồn, hóa đơn nhà cung cấp,….
  • Thao tác đơn giản, dễ sử dụng, giao diện thân thiện với ngành y tế.
  • Danh mục với hơn 100.000 đầu thuốc của Cục Quản Lý Dược, hỗ trợ tra cứu nhanh thông tin thuốc theo thông tin công bố, hỗ trợ nhập nhanh tên thuốc, đơn vị, hoạt chất, nồng độ, hàm lượng thuốc cùng một số thông tin khác.

Ưu điểm của phần mềm quản lý nhà thuốc Medlink:

  1. Phần mềm thiết kế chuyên biệt cho nhà thuốc, đơn giản, trực quan, dễ sử dụng.
  2. Tiết kiệm chi phí: gói miễn phí trọn đời, gói cơ bản, gói nâng cao phù hợp cho mọi nhu cầu quản lý.
  3. Nghiên cứu và phát triển các tính năng của phần mềm thường xuyên.
  4. Sử dụng điện toán đám mây hỗ trợ trên nhiều thiết bị: máy tính, điện thoại, laptop…..
  5. Đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tụy và kịp thời.

Xem thêm: TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ phần mềm quản lý nhà thuốc chuyên nghiệp Medlink

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Kiot Việt

Phần mềm quản lý nhà thuốc KiotViet
Phần mềm quản lý nhà thuốc KiotViet

Phần mềm quản lý nhà thuốc KiotViet chính thức ra mắt trên thị trường vào năm 2012 với chủ sở hữu là công ty CitiGo. Kim chỉ nam của công ty là phát triển hệ sinh thái quản lý bán hàng đa kênh, hiện tại đã có hơn 150.000 cửa hàng tin tưởng sử dụng, trong đó phổ biến nhất là các cửa hàng kinh doanh bán lẻ vừa và nhỏ, điển hình là các cửa hàng siêu thị, tạp hóa…

Những tính năng cơ bản của phần mềm quản lý nhà thuốc KiotViet:

  • Liên kết với cơ sở dữ liệu Dược Quốc gia của Bộ Y Tế.
  • Bán hàng bằng quét mã vạch nhanh chóng.
  • Quản lý lô, hạn sử dụng của sản phẩm.
  • Quản lý khách hàng, nhà cung cấp và các vấn đề khuyến mãi.
  • Quản lý hàng tồn kho, thu chi.
  • Phân quyền thao tác và quản lý nhân viên.
  • Báo cáo xuất nhập tồn, doanh thu, sổ quỹ chi tiết
  • Giúp nắm bắt công việc kinh doanh nhà thuốc từ xa thông qua máy tính hoặc điện thoại.

Hiện nay, KiotViet hiện đang nằm trong top các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, việc thiết kế giao diện chung cho tất cả ngành hàng, chưa chuyên biệt cho đối tượng là nhà thuốc, điều này đôi khi sẽ làm chủ nhà thuốc bị ‘ngợp’ từ giao diện, thao tác đến tính năng, hoặc có tính năng chưa thực sự cần thiết cho nhà thuốc mà chỉ phù hợp cho ngành hàng bán lẻ dành cho siêu thị, tạp hóa. Vậy nên chủ nhà thuốc cần xác định rõ nhu cầu và các tính năng phù hợp để tối ưu và tiết kiệm thời gian quản lý và chi phí cho nhà thuốc của mình.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh KiotViet

Phần mềm quản lý nhà thuốc XPharma

Phần mềm quản lý nhà thuốc Xpharma
Phần mềm quản lý nhà thuốc Xpharma

Hiện nay, việc quản lý nhà thuốc bằng sổ sách, excel đã không còn mang lại hiệu quả, mà còn tốn thời gian và chi phí nhất là đối với các nhà thuốc có quy mô lớn. Khi đó, yêu cầu đặt ra hàng đầu với các chủ nhà thuốc là việc lựa chọn một phần mềm đem lại hiệu quả quản lý tối ưu, giúp cho người dùng có thể giảm thiểu được quy trình quản lý vận hành của  nhà thuốc.

Phần mềm quản lý nhà thuốc XPharma là giải pháp giúp bạn có thể thực hiện các công việc quản lý một cách chuyên nghiệp, hiện đại. Phần mềm sẽ giúp chủ nhà thuốc theo dõi được toàn bộ các khâu nhập hàng, in tem mã vạch, bán hàng, đồng thời theo dõi được doanh số ,hàng tồn kho, xuất file các báo cáo khi cần thiết.

Các tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Hỗ trợ bán lẻ, bán buôn, tùy chọn từng giá
  • Nắm bắt hạn sử dụng của thuốc một cách đơn giản
  • Tạo thẻ thành viên,  khuyến mãi
  • Danh mục thuốc chuyên sâu cho ngành dược
  • Thiết lập bán theo liều/combo với giá định trước

Phần mềm Xpharma đáp ứng được các nhu cầu quản lý cơ bản của chủ nhà thuốc. Nhưng để có thể đi kịp theo xu hướng chuyển đổi số của ngành dược nói chung và hỗ trợ tối ưu cho chủ nhà thuốc về các giải pháp tăng doanh thu. Thì đội ngũ phát triển sản phẩm cần xây dựng lộ trình nghiên cứu và phát triển phần mềm bài bản và cụ thể.

Xem thêm: Phần mềm quản lý nhà thuốc Xpharma

Phần mềm quản lý nhà thuốc Moss Pharma

Phần mềm quản lý nhà thuốc Mosspharma
Phần mềm quản lý nhà thuốc Mosspharma

Moss Pharma là phần mềm quản lý nhà thuốc được phát triển bởi công ty TechMoss. Phần mềm đã được liên kết với cổng Dược quốc gia của Bộ Y tế để giúp người mua hàng rõ ràng hơn trong việc tìm kiếm thông tin cũng như thuận tiện mua thuốc.

Phần mềm Moss Pharma đã tích hợp những tính năng quản lý cơ bản cho một nhà thuốc hoặc chuỗi các nhà thuốc. Các tiện ích cơ bản bao gồm: quản lý xuất nhập tồn, quản lý vị trí bày thuốc, đặc biệt việc làm báo cáo cuối ngày, cuối tháng sẽ không còn là khó khăn hàng đầu đối với chủ nhà thuốc…

  • Truy cập trên mọi thiết bị ở bất kỳ nơi đâu bất cứ lúc nào chỉ cần có kết nối Internet.
  • Tính năng gợi ý giúp giảm thiểu rủi ro trong quá trình lên đơn thuốc
  • Quản lý thuốc cận date, thuốc hết hạn
  • Quản lý chuỗi nhà thuốc, chuyển kho đổi số lượng thuốc giữa các chi nhánh
  • Lưu trữ mã, tên thuốc tự động; quản lý thuốc theo hoạt chất, mã thuốc của Bộ Y tế.

Việc quản lý cả một hệ thống các chuỗi nhà thuốc vốn sẽ gặp rất nhiều các khó khăn. Nhưng với phần mềm quản lý nhà thuốc Moss Pharma, mọi thao tác đều chính xác tuyệt đối và trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hoá đơn bán hàng sẽ được lưu vào hệ thống tự động, từ đó giúp chủ nhà thuốc kiểm soát  được toàn bộ số lượng hàng trong kho.

Trong trường hợp thuốc trong kho bị đổi hoặc có thâm hụt về số lượng, việc xuất kho đều được ghi nhận lại trên hệ thống, mang đến sự đảm bảo chính xác tuyệt đối, không sai lệch.

Xem thêm: Phần mềm quản lý nhà thuốc Mosspharma

Phần mềm nhà thuốc VNPT Pharmacy

Phần mềm quản lý nhà thuốc VNPT Pharmacy
Phần mềm quản lý nhà thuốc VNPT Pharmacy

Phần mềm quản lý nhà thuốc VNPT Pharmacy được vận hành theo hệ thống kín. Chỉ với những thao tác vô cùng đơn giản, phần mềm hỗ trợ tra cứu, lập báo cáo theo các tiêu chí khác nhau.

Ngoài ra, phần mềm còn giúp chủ nhà thuốc theo dõi chi tiết các vấn đề như: mức giá nhập, mức giá bản, vị trí lưu kho, thời gian tồn kho, theo dõi doanh thu nhà thuốc, quản lý thông tin khách hàng, quản lý nhân viên,… Giúp việc tìm kiếm mọi thông tin trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Qua đó, giúp chủ nhà thuốc có thể theo dõi tình hình kinh doanh của nhà thuốc ở bất cứ khi nào, bất kỳ nơi đâu.

Những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý VNPT Pharmacy:

  • Quản lý báo cáo doanh số bán hàng, giúp chủ nhà thuốc nhanh chóng có được danh sách hóa đơn bán ra trong ngày.
  • Quét mã vạch, in hóa đơn tính tiền cho khách, thu tiền nhanh chóng.
  • Quản lý và phân quyền nhân viên, biết được nhân viên nào có doanh số tốt để kịp thời khen thưởng.
  • Quản lý và lưu trữ thông tin khách hàng, giúp chăm sóc khách hàng tốt nhất.
  • Tìm kiếm thuốc dễ dàng, phần mềm kết nối với dữ liệu dược quốc gia giúp chủ nhà thuốc kiểm soát được hàng hóa nào là thuốc, hàng hóa nào là thực phẩm chức năng, vật tư ý tế…
  • Kiểm soát hàng tồn kho, hạn sử dụng của từng mã sản phẩm.

Lợi ích dịch vụ:

  • Tiện lợi: Truy cập hệ thống nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi có kết nối Internet.
  • Quy trình: Quản lý chặt chẽ số lượng hàng hóa từ đầu vào nhà cung cấp cho đến đầu ra khách hàng mua hàng.
  • Danh mục: Quản lý chi tiết và chính xác: giá nhập, giá bán, vị trí lưu kho, cảnh báo hết hạn, hết hàng
  • Quản lý chuỗi: Mở rộng quy mô nhanh chóng với số lượng cửa hàng không hạn chế.
  • Báo cáo: số liệu chi tiết, dễ dàng tra cứu.

Xem thêm: Phần mềm quản lý nhà thuốc VNPT Pharmacy

Kết luận

Thông qua bài viết, chắc hẳn chủ nhà thuốc đã có cho mình những cái nhìn rõ nét về các phần mềm quản lý nhà thuốc tốt nhất hiện nay. Ngoài những phần mềm ở trên, hiện nay trên thị trường cũng có nhiều phần mềm quản lý cho nhà thuốc đang được quảng cáo rầm rộ. 

Mỗi phần mềm sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng, tuy nhiên, hãy lựa chọn theo đúng nhu cầu quản lý, đáp ứng và giải quyết được bài toán về kinh doanh, khách hàng đang tồn đọng tại nhà thuốc. Chủ nhà thuốc có thể tin tưởng và trải nghiệm phần mềm quản lý nhà thuốc Medlink, một trong những giải pháp chuyên biệt dành riêng cho nhà thuốc. 

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ phần mềm quản lý nhà thuốc Medlink.

  • P.305 – 306, Tầng 3, TTTM tòa 48B Keangnam, Đường Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Email: sales@medlink.vn
  • Hotline: 0969 191 355

Leave a Comment

Địa chỉ: P.305 – 306, Tầng 3, TTTM tòa 48B Keangnam,  Đường Phạm Hùng, P.Mễ Trì, Q.Nam Từ Liêm,  Hà Nội

Hotline: 0969 191 355

Email:  sales@medlink.vn

Dịch vụ

Chính sách

Liên hệ