chien luoc o2o tang truong doanh thu hieu qua tu truc tuyen den ngoai tuyen 66c31d16a8daa medlink

Hiện nay, để kinh doanh bất kì một mặt hàng nào, thị trường đều đòi hỏi người kinh doanh cần đầu tư một khoản chi phí khá lớn. Tuy nhiên điều này có thể sẽ khiến một số những người kinh doanh nhỏ lẻ gặp ảnh hưởng lớn do phải chịu các rủi ro khó tránh khỏi. Để giải quyết vấn đề này, mô hình O2O được ra đời và đang rất thịnh hành hiện nay. Vậy mô hình này là gì ? Và được vận hành như thế nào ? Hãy theo dõi lời giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Mô hình O2O được định nghĩa như thế nào?

Mô hình O2O được định nghĩa như thế nào?
Mô hình O2O được định nghĩa như thế nào?

O2O là viết tắt của cụm từ Offline to Offline. Là một mô hình kinh doanh mà ở đó doanh nghiệp hoặc các tổ chức kinh doanh sẽ thu hút khách hàng tiềm năng trên các nền tảng trực tuyến đến với cửa hàng thực tế của doanh nghiệp, tổ chức đó. Và cũng có thể chuyển ngược lại từ Offline sang Online.

Với mô hình này, một cách cổng mở rộng thị phần đang dần mở ra cho các nhà bán lẻ trực tuyến và cả những bên bán lẻ truyền thống. Hệ thống kinh doanh này giúp người kinh doanh tiếp cận hơn với nhiều khách hàng bằng hai hình thức bán hàng song song. 

Trên thực tế, mục tiêu nhà kinh doanh đến với sàn thương mại hoặc các mạng xã hội chính là để tạo ra các nhận thức về sản phẩm, thương hiệu trong lòng khách hàng, từ đó thúc đẩy khả năng khách hàng tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp, sau đó đến cửa hàng thực tế của doanh nghiệp để trải nghiệm mua sắm. 

Lợi ích khi áp dụng mô hình O2O cho nhà thuốc mới

Lợi ích khi áp dụng mô hình O2O cho nhà thuốc mới
Lợi ích khi áp dụng mô hình O2O cho nhà thuốc mới

Mỗi mô hình đều sẽ có những ưu điểm đặc biệt cho bên áp dụng, và mô hình O2O cũng vậy. Dưới đây là một vài lợi ích mà mô hình này đem lại cho nhà thuốc khi áp dụng. 

Mở rộng thị phần khách hàng và kênh bán hàng

Với mô hình này, bạn có thể kinh doanh bằng cả hai hình thức là cửa hàng truyền thống và kinh doanh trực tuyến, và tất nhiên bạn sẽ tiếp cận được nhiều hơn lượng khách khi kinh doanh một hình thức.

Đối tượng khách hàng được mở rộng, bạn cũng có thể kéo lượng khách này đến với cửa hàng truyền thống của bạn và áp dụng những chiến lược tiếp thị, lợi dụng mối quan hệ của khách hàng như những kênh quảng cáo miễn phí cho nhà thuốc của mình. 

Tăng các trải nghiệm dịch vụ của khách hàng

Kinh doanh cả hai hình thức online và offline trong mô hình O2O đem đến các trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng, cũng là cách để tiếp thị tốt nhất. 

Với sự đa dạng trong mô hình kinh doanh mà khách hàng sẽ có những trải nghiệm mua sắm nhanh gọn, tiện lợi. Đây cũng là một cách hay để giữ chân khách hàng, do xu hướng người tiêu dùng thường lựa chọn các hình thức mua bán trên sàn thương mại, có người vận chuyển tận nơi đã trở thành thói quen.  

Nếu có một cửa hàng trực tuyến, nên áp dụng mô hình O2O để mở rộng các trải nghiệm mới mẻ hơn cho khách hàng. 

Mô hình O2O giúp tiết kiệm thời gian quản lý

Với bất cứ ngành nghề kinh doanh nào, thì cửa hàng truyền thống sẽ tốn nhiều công sức, chi phí cho quản lý nhiều hơn. 

Nhưng với mô hình O2O, người kinh doanh có thể được hỗ trợ bởi các dịch vụ từ phần mềm quản lý như: hình thức quản lý bán hàng đa kênh, quản lý đơn, hàng tồn ngay trên điện thoại, hỗ trợ các tác vụ kinh doanh thương mại điện tử, quản lý thông tin và quan hệ khách hàng,…

Khi áp dụng mô hình O2O, bạn có thể kiểm soát tất cả các hoạt động kinh doanh và các sản phẩm của cửa hàng, cho dù bạn đang ở bất kỳ đâu. 

Bạn sẽ di dời sự đầu tư suy nghĩ và thời gian cho việc phát triển các chiến lược kinh doanh khác ngoài những vấn đề đã được công nghệ xử lý. 

Ứng dụng các chiến lược marketing online để tạo doanh thu tại cửa hàng trực tuyến

Mỗi kênh kinh doanh sẽ có những cách tiếp thị khác nhau. Tuy nhiên với mô hình O2O, khách hàng có thể được tiếp cận ngay với cửa hàng truyền thống. Vì vậy nên bạn có thể lợi dụng các chiến lược marketing online để tạo doanh thu cho cửa hàng thực tế. 

Việc này đòi hỏi người kinh doanh cần nắm được các thế mạnh của các cách marketing online cũng như cách làm của hình thức này. 

Một số chiến lược marketing được triển khai trên nền tảng trực tuyến đem lại hiệu quả rất tốt như:

  • Gửi Email Marketing theo thông tin khách hàng
  • Gửi thông điệp
  • Google Ads, Facebook Ads
  • SEO Marketing trên Website bán hàng trực tuyến
  • Kết hợp Facebook pixel và Google Analytics

Xem thêm: Giải pháp chăm sóc khách hàng bằng công cụ Marketing Automation chuyên nghiệp

Đa dạng các hình thức thanh toán

Với mô hình O2O, bạn có thể sử dụng đa kênh thanh toán, có thể thanh toán tiền mặt ngay tại các cửa hàng truyền thống, thanh toán bằng thẻ, tài khoản ngân hàng, chuyển khoản, hoặc các ví điện tử,… Nhất là đối với người trẻ, họ thường có xu hướng sử dụng hình thức thanh toán điện tử. 

Một số hình thức thanh toán điện tử được ưa chuộng trong mô hình O2O có thể kể đến như:

  • Thanh toán qua các thẻ tín dụng, app có liên kết ngân hàng
  • Hình thức chuyển khoản ngân hàng
  • Thanh toán bằng tiền mặt

Tất cả đều được xử lý một cách nhanh gọn và đáng tin cậy. Đồng thời với người bán cũng có thể quản lý tài chính theo phương thức tra soát lịch sử tài khoản. 

Làm thế nào để áp dụng mô hình O2O tại nhà thuốc hiệu quả nhất?

Làm thế nào để áp dụng mô hình O2O tại nhà thuốc hiệu quả nhất?
Làm thế nào để áp dụng mô hình O2O tại nhà thuốc hiệu quả nhất?

Tuy có những lợi ích lớn như trên, nhưng mô hình O2O phải được áp dụng đúng cách mới có thể đem lại đột phá doanh thu cho người kinh doanh. Dưới đây Medlink sẽ chỉ ra cho các bạn những điều cần lưu ý khi áp dụng mô hình này trong kinh doanh dược phẩm nhé !

Luôn phân tích những dữ liệu khách hàng đã thu thập

Một ưu điểm hàng đầu của mô hình O2O này là việc khách hàng sẽ là người chủ động đến với những mạng xã hội hoặc các kênh truyền thông mà bạn sử dụng để tiếp thị. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được một lượng dữ liệu liên quan đến thông tin cá nhân, cũng như cách mà họ chi tiêu hay lựa chọn sản phẩm khi mua sắm. Đây là yếu tố rất quan trọng để bạn điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình. 

Tối ưu hóa các trải nghiệm của khách hàng

Theo một số nghiên cứu cho rằng, bạn nên để khách hàng tự tìm đến với gian hàng hoặc kênh mua bán của bạn, sẽ có thể tăng độ gắn kết của bên bán với khách hàng. 

Vì vậy bạn cần có những giải pháp để tối ưu trải nghiệm và thu hút khách hàng khi tiếp thị. Từ đó giúp người mua ở lại website lâu hơn và có xu hướng tìm kiếm cửa hàng kinh doanh truyền thống của bạn.

Tích cực sử dụng các phương pháp marketing online

Bản chất của mô hình O2O là việc đưa khách hàng đến với những không gian và các kênh truyền thông trực tuyến. Cũng vì thế mà người kinh doanh sẽ cần các giải pháp, phương tiện để tiếp cận người dùng một cách phù hợp, điều này cũng sẽ tăng khả năng thu hút khách hàng và giúp bạn đạt được mục đích cuối là chốt đơn và khách đến cửa hàng truyền thống của mình. 

Chỉ định và tối ưu các kênh truyền thông

Chỉ định và tối ưu các kênh truyền thông
Chỉ định và tối ưu các kênh truyền thông

Hiện nay có rất nhiều kênh truyền thông có thể tham gia vào mô hình O2O, tuy nhiên mỗi kênh sẽ có ưu, nhược điểm khác nhau. Vì vậy đâu là kênh đáng đầu tư và sản phẩm nào là sản phẩm có khả năng tăng doanh số cao nhất cho bạn thì nên sử dụng và triển khai các chiến lược marketing mà bạn đã và đang dự định. 

Xem thêm: Giải pháp xây dựng hệ thống Loyalty cho lĩnh vực dược phẩm

Sử dụng phần mềm Medlink để tăng khả năng đột phá

Với các nhà thuốc, chắc chắn thay đổi theo mô hình O2O sẽ cần rất nhiều sự đầu tư và gặp nhiều những vấn đề khó khăn nếu không có sự đồng hành của các phần mềm ứng dụng quản lý. Và nếu bạn đang cần một ứng dụng có thể giúp bạn trong quá trình thanh đổi sang mô hình O2O trong kinh doanh, hãy sử dụng Medlink. 

Với Medlink, bạn được cung cấp đầy đủ các dịch vụ như 

  • Xây dựng kênh truyền thông
  • Đề xuất các chiến lược tiếp thị trên các nền tảng trực tuyến 
  • Hỗ trợ nhà thuốc vận hành quản lý tại cửa hàng truyền thống và các sản thương mại

Còn rất nhiều dịch vụ đang chờ đón bạn tham khảo với Medlink. Nếu bạn có nhu cầu được tư vấn và sử dụng sản phẩm, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây ! 

  • P.305 – 306, Tầng 3, TTTM tòa 48B Keangnam, Đường Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Email: sales@medlink.vn
  • Hotline: 0969 191 355

Xem thêm: 07 Phương pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng nhà thuốc

Bài viết liên quan

logo-ngang-trang
Mã số thuế: 0108585097
Giờ hoạt động: 08:30 – 17:30

Dịch vụ

Chính sách

Liên hệ

Tải về

cta google play medlink cta app Store medlink

cert2

TDT Asia has been certified by DAS Certification to ISO/IEC 27001:2013 under certificate

Zalo