Dịch vụ đào tạo và truyền thông điểm bán

Đào tạo và truyền thông điểm bán mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc xây dựng sự uy tín, định vị thương hiệu. Vậy, đâu là đơn vị hỗ trợ tổ chức đào tạo truyền thông điểm bán cho các công ty dược phẩm? Tìm hiểu ngay. 

Đào tạo và truyền thông điểm bán là gì?

Khái niệm đào tạo và truyền thông điểm bán không còn quá xa lạ với các đại lý phân phối những sản phẩm mới mà người dùng chưa có quá nhiều sự hiểu biết. Quá trình đào tạo cho điểm bán về sản phẩm, doanh nghiệp cũng là một trong những cách thức giúp doanh nghiệp truyền thông về nhãn hàng.

đào tạo nhà thuốc
Đào tạo và truyền thông điểm bán là gì?

Những công ty dược phân phối sản phẩm về sức khoẻ, y tế sẽ cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề này. Bởi đào tạo về điểm bán giúp công ty có thể tiếp cận nhiều hơn với khách hàng của mình, tạo dựng niềm tin sự gắn kết để xây dựng được nhóm khách hàng thân thiết.

Đào tạo và truyền thông điểm bán giúp các dược sĩ đứng quầy hiểu rõ được công dụng, tính năng, hay các tác dụng phụ (nếu có) của thuốc để hướng dẫn người dùng sử dụng đúng cách, an toàn.

Ý nghĩa của đào tạo và truyền thông điểm bán

Những công ty dược, đặc biệt là công ty mới gia nhập thị trường sẽ cần đặc biệt lưu ý trong công tác đào tạo và truyền thông điểm. Bởi hoạt động này mang nhiều ý nghĩa đối với hoạt động kinh doanh vận hành kinh doanh.

Hoạt động đào tạo và truyền thông điểm bán của công ty dược giúp nhãn hàng có thể định vị thương hiệu trong tâm trí của đối tác và khách hàng. Thông qua các khóa đào tạo được công ty dược tổ chức, thương hiệu nhãn hàng sẽ được nhiều người biết đến hơn.

Đào tạo và truyền thông điểm bán giúp doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp về sứ mệnh, mục tiêu của doanh nghiệp. Thông qua những yếu tố về lợi thế cạnh tranh, mục tiêu phát triển thì điểm bán sẽ hiểu được hướng định vị thương hiệu của doanh nghiệp hay đâu là tệp khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp đang hướng tới.

Hoạt động đào tạo và truyền thông của công ty dược sẽ giúp doanh nghiệp có thể giới thiệu về thành phần, công dụng, tính năng của sản phẩm mới. Những thông tin này sẽ là những yếu tố giúp trình dược viên, nhân viên quầy thuốc có thể thuyết phục người dùng, thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả.

Đào tạo đối tác, educate người dùng là bước vô cùng quan trọng giúp các sản phẩm mới có thể tạo dựng được niềm tin, sự uy tín trên thị trường.

Có thể dễ dàng nhận thấy, chiến lược Educate thị trường, đào tạo đối tác, quảng bá truyền thông đến người dùng đã và đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng triển khai.

Nói đến các sản phẩm thuốc đánh răng trắng sáng, bảo vệ men răng chắc hẳn người dùng sẽ nhớ ngay đến P/S với thông điệp: “Đánh răng hai lần một ngày”. Hay nhắc đến nước rửa tay thì người dùng sẽ ngay lập tức liên tưởng đến lifebuoy với nhiều chiến dịch đào tạo 6 bước rửa tay đúng cách.

Thông qua sự thành công của những chiến dịch Educate thị trường này, các doanh nghiệp dược phẩm cũng cần đầu tư nhiều hơn trong việc đào tạo kết hợp với truyền thông về thông điệp, giá trị của sản phẩm.

Trước khi muốn khách hàng tin tưởng, và sử dụng hãy nói cho họ biết sản phẩm của bạn tốt như thế nào, công dụng ra sao hay lý do gì khiến họ phải chọn sản phẩm của bạn mà không phải những sản phẩm thuốc có công dụng tương tự trên thị trường.

Cách thức triển khai đào tạo điểm bán

Công ty dược có thể triển khai các hoạt động đào tạo điểm bán bằng nhiều hình thức khác nhau tùy thuộc vào nguồn lực, quy mô doanh nghiệp.

Cách thức triển khai đào tạo điểm bán
Cách thức triển khai đào tạo điểm bán

Tài trợ chương trình

Thay vì trực tiếp đứng ra tổ chức các buổi đào tạo và truyền thông điểm bán thì các công ty dược có thể tìm kiếm về các cuộc thi, chương trình y học – sức khoẻ để có thể tài trợ, và giới thiệu thêm về doanh nghiệp, cung cấp thông tin đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Khi lựa chọn hình thức đào tạo này, công ty dược cần kiểm tra kỹ về nhóm đối tượng tham gia cuộc thi. Hãy đảm bảo rằng họ sẽ là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp để có thể đem lại hiệu quả, tránh lãng phí chi phí không đạt được mục tiêu.

Tài trợ chương trình sẽ tồn tại những rủi ro nhất định nếu đơn vị tổ chức chương trình không đủ chuyên nghiệp, sắp xếp timeline không hợp lý.

Hội thảo trao đổi kiến thức y học

Những hình thức tổ chức hội thảo trao đổi các kiến thức y học cũng là một trong những cách giúp doanh nghiệp có thể đào tạo điểm bán, educate người dùng. Người chia sẻ trong các buổi hội thảo thường là những bác sĩ uy tín, dày dặn kinh nghiệm.

Ngoài việc trao đổi các kiến thức y học như nguyên nhân, biểu hiện, triệu chứng bệnh thì trong quá trình đó, có thể lồng ghép thêm về thông tin sản phẩm của công ty, giới thiệu về công ty dược.

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, các hội thảo trao đổi kiến thức y học có thể tổ chức theo dạng online hoặc offline.

Hội thảo online sẽ cần đảm bảo những yếu tố về độ ổn định đường truyền Internet, set up đầy đủ chân máy quay, slide, mic hay màn hình chiếu nếu có.

Tổ chức hội thảo offline sẽ yêu cầu nhiều hơn về khâu chuẩn bị tổ chức. Doanh nghiệp sẽ cần phải lựa chọn địa điểm, chốt khách mời, thời gian và setup hội trường. Trong các buổi hội thảo trực tiếp, doanh nghiệp nên in thêm các ấn phẩm giới thiệu về bệnh lý, sản phẩm để phát trực tiếp đến khách tham dự.

Khoá đào tạo nhà thuốc trực tuyến

Những khóa đào tạo nhà thuốc trực tuyến ngày càng được triển khai phổ biến nhờ sự phát triển mạnh mẽ của Internet, cách mạng công nghệ 4.0. Những buổi học thường được quay sẵn, đóng gói thành từng buổi học giúp nhà thuốc có thể sử dụng đào tạo cho nhân viên.

Ưu điểm của các khoá đào tạo nhà thuốc trực tuyến chính là sự tiện dụng, tối ưu nguồn lực khi có thể tái sử dụng đào tạo nhiều lần.

Tuy nhiên, để có thể xây dựng các khóa đào tạo nhà thuốc trực tuyến một cách bài bản, chuyên nghiệp thì doanh nghiệp cần phải có đội ngũ nhân viên content lên ý tưởng, Medlink quay dựng và đóng gói từng buổi học

Dịch vụ đào tạo và truyền thông điểm bán dành cho công ty dược

Hầu hết các doanh nghiệp dược phẩm Việt Nam hiện nay đều tập trung chủ yếu vào các hoạt động sản xuất và tìm kiếm khách hàng. Việc đào tạo và truyền thông điểm bán đôi khi chưa được quá chú trọng. Hiểu được điều đó, Medlink mang đến các gói dịch vụ hỗ trợ đào tạo và truyền thông điểm bán hiệu quả.

Dịch vụ đào tạo nhà thuốc
Dịch vụ đào tạo và truyền thông điểm bán dành cho công ty dược

Với những kinh nghiệm dày dặn trong việc thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số của thị trường dược phẩm Việt Nam, Medlink tự tin giúp các công ty dược có thể triển khai các hoạt động đào tạo, truyền thông điểm bán tốt nhất.

Khi nhận được dự án, đội ngũ nhân viên Medlink sẽ tiến hành nghiên cứu, khảo sát nhu cầu thị trường để đưa ra ý tưởng về khoá đào tạo, truyền thông hiệu quả. Medlink sẽ hỗ trợ tất tần tật từ A-Z trong buổi hội thảo, xây dựng và đóng gói khóa học của các công ty dược.

Tuỳ thuộc vào nhu cầu, ngân sách của công ty mà Medlink sẽ xây dựng triển khai các chương trình phù hợp, tối ưu hiệu quả doanh thu và chi phí.

Chi tiết vui lòng liên hệ với Medlink để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: P.305 – 306, Tầng 3, TTTM tòa 48B Keangnam, Đường Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Email: sales@medlink.vn
  • Hotline: 0969.191.355

Bài viết liên quan

logo-ngang-trang
Mã số thuế: 0108585097
Giờ hoạt động: 08:30 – 17:30

Dịch vụ

Chính sách

Liên hệ

Tải về

cta google play medlink cta app Store medlink

cert2

TDT Asia has been certified by DAS Certification to ISO/IEC 27001:2013 under certificate

Zalo