Loyalty Program ngày càng được ứng dụng và triển khai nhiều trong các doanh nghiệp. Làm thế nào để triển khai Loyalty hiệu quả? Những lưu ý gì để giữ chân khách hàng? Tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây ngay.
Nội dung chính:
ToggleLoyalty Program được hiểu đơn giản là những chương trình đặc biệt dành riêng cho khách hàng thân thiết. Những chương trình này thường mang đến cho khách hàng những ưu đãi, khuyến mại để khuyến khích họ quay trở lại cửa hàng.
Triển khai Loyalty program giúp doanh nghiệp xây dựng được nhóm khách hàng trung thành, thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả. Nhiều chung các chương trình Loyalty sẽ khiến khách hàng quay trở lại chi tiêu nhiều hơn và tiếp tục mang đến những gói ưu đãi hấp dẫn hơn để lặp lại quá trình này, khiến họ trở nên trung thành với thương hiệu.
Các doanh nghiệp có thể tạo nên nhiều chương trình loyalty dành cho khách hàng thân thiết để thu hút và giữ chân họ. Bạn có thể lựa chọn một trong những hình thức triển khai Loyalty sau đây.
Những hệ thống tích điểm đã và đang được triển khai tại nhiều ngành nghề, không chỉ riêng đối với các công ty dược hay nhà thuốc. Tích điểm là một hình thức khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn để có thể nhận những ưu đãi lớn, quy đổi giải thưởng qua số điểm tích luỹ trong những lần mua tiếp theo.
Những chiếc thẻ thành viên thường được dành tặng khách hàng dựa theo tần suất mua hàng hay giá trị đơn giản. Khi sử dụng thẻ thành viên, doanh nghiệp thường có những chương trình ưu đãi riêng dành cho đối tượng khách hàng này.
Chương trình hoàn tiền thường được áp dụng cho những khách hàng mua sắm online qua các sàn giao dịch của doanh nghiệp. Số tiền hoàn sẽ được dựa theo tổng giá trị giao dịch theo quy định cụ thể theo chính sách thanh toán.
Những chương trình loyalty cashback thường tập trung hướng tới khách hàng sử dụng các kênh bán hàng online, thu hút khách hàng đến các sàn giao dịch mới. Chương trình này có thể ứng dụng khi công ty dược hay nhà thuốc chuyển sang hình thức kinh doanh online để khuyến khích khách hàng chuyển đổi.
Chương trình loyalty – giảm giá rất phổ biến nhằm giữ chân khách hàng trong những lần mua sắm tiếp theo. Hình thức triển khai loyalty program này cũng được ứng dụng rất nhiều trong các chuỗi nhà thuốc, kể cả online và offline.
Nếu bạn đã từng mua hàng tại hệ thống chuỗi nhà thuốc của Pharmacity, chắc chắn đã nhận được mã giảm giá đi kèm với hoá đơn. Đây chính là một hình thức triển khai loyalty thu hút khách hàng hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp áp dụng.
Dược phẩm – y tế là lĩnh vực đòi hỏi sự tín nhiệm cao giữa doanh nghiệp và đối tác, khách hàng. Bởi vậy mà những tệp khách hàng trung thành có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với doanh nghiệp.
Loyalty program giúp doanh nghiệp có thể thu hút, giữ chân khách hàng, biến họ từ khách hàng vãng lai trở thành khách hàng thân thiết. Những lợi ích tuyệt vời của Loyalty Program mang đến cho khách hàng phải kể đến như:
Nếu một nhà thuốc có thể triển khai các chương trình loyalty hiệu quả thì chắc chắn sẽ có thêm nhiều lợi thế cạnh tranh với đối thủ. Nhận được sự tin tưởng của người dùng chính là chìa khoá thành công của nhà thuốc, các chuỗi nhà thuốc hiện nay.
Loyalty program mang đến nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải tất cả các chiến dịch loyalty đều mang lại hiệu quả như mong muốn, xây dựng được nhóm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Bởi vậy, hãy lưu ý những kinh nghiệm để triển khai Loyalty Program hiệu quả ngay dưới đây.
Loyalty Program là một chương trình mang tính dài hạn mà doanh nghiệp cần có sự nghiên cứu, tính toán kỹ càng. Mục tiêu chính mà doanh nghiệp đang tập trung là tạo dựng khách hàng thân thiết hay tăng doanh thu trực tiếp từ họ? Việc xác định mục tiêu chính sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể triển khai loyalty hiệu quả, phù hợp với tiềm lực của mình.
Chương trình loyalty của bạn sẽ mang lại những lợi ích gì cho khách hàng? Những lợi ích đó có thực sự giá trị để giữ chân họ hay không? Hãy nghiên cứu, phân tích những yếu tố này trước khi lập kế hoạch triển khai Loyalty program.
Nếu chương trình loyalty của bạn không đủ thu hút, kém nổi bật thì rất dễ bị khách hàng từ chối, không có hiệu quả trong việc giữ chân hay tạo nhóm khách hàng thân thiết.
Bản chất của loyalty program chính là tập trung vào dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bởi vậy, để triển khai loyalty hiệu quả, doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng dịch vụ này. Hãy thấu hiểu những mong muốn, nhu cầu của khách hàng để mang lại những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.
Để cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp cần tổ chức đào tạo cho nhân viên, trò chuyện để tìm ra insight của khách hàng, giải quyết tận tình nhũng vấn đề mà họ đang gặp phải. Điều này sẽ giúp tạo dựng niềm tin, sự uy tín giúp níu chân khách hàng trong những lần mua sắm tiếp theo.
Với nhà thuốc, khi có được thông tin về khách hàng, trình dược viên có thể kết nối để tìm hiểu về hiệu quả khi sử dụng thuốc, nhắc lại những lưu ý quan trọng hay nhắc lịch uống thuốc để tăng thêm sự kết nối.
Triển khai các chương trình loyalty không chỉ là việc tặng họ những voucher khi mua hàng trực tiếp tại của hàng mà có thể gửi thêm những thông tin về chương trình khuyến mãi, giảm giá mới qua Email Marketing, SMS tự động hay sử dụng ZALO OA.
Khi triển khai loyalty program cho doanh nghiệp, hãy cân nhắc đến các yếu tố trên đây để đảm bảo sự thành công của chiến dịch.
Để triển khai Loyalty program hiệu quả, doanh nghiệp dược phẩm nên ứng dụng các phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả. Hiện nay, phần mềm quản lý Medlink đang cung cấp tính năng Loyalty tích điểm giúp doanh nghiệp có thể phân loại khách hàng và triển khai các chương trình Loyalty phù hợp.
Ngoài ra, phần mềm Medlink còn mang đến những giải pháp quản lý toàn diện cho các doanh nghiệp dược phẩm với các giải pháp dành cho công ty dược, nhà thuốc/ chuỗi nhà thuốc và cả người tiêu dùng.
Giải pháp xây dựng hệ thống phân phối Marketing dành cho công ty dược, tối ưu hóa quy trình vận hành tinh giảm nguồn nhân lực và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp dược phẩm:
Phần mềm quản lý dành cho nhà thuốc đã liên thông với cục dược quốc gia:
Tìm mua thuốc trực tuyến, nhận tư vấn trực tiếp từ đội ngũ dược sĩ, bác sĩ:
Chi tiết vui lòng liên hệ với Medlink để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất. Medlink hy vọng có thể đồng hành trên chặng đường chuyển đổi số của các doanh nghiệp dược phẩm Việt Nam.
Thông tin liên hệ:
DANH MỤC
TDT Asia has been certified by DAS Certification to ISO/IEC 27001:2013 under certificate