tổng hợp quảng cáo 1 medlink

Với sự phát triển và độ phủ sóng của các mạng xã hội trên toàn cầu vừa tạo ra cơ hội tiếp cận khách hàng cực lớn cho các thương hiệu dược phẩm, vừa là thách thức làm thế nào để gây ấn tượng với người dùng giữa hàng loạt những quảng cáo trên các nền tảng chia sẻ. Để góp phần tháo gỡ những khúc mắc của các bạn, ngày hôm nay Medlink sẽ chia sẻ những ý tưởng tiếp thị quảng bá sản phẩm dược mới trong bài viết dưới đây, hãy cùng đón xem!

Yếu tố quyết định thành công khi quảng cáo sản phẩm dược mới 

Trước tiên bạn nên tìm hiểu những yếu tố cốt lõi trong thành công của một quảng cáo sản phẩm. 

mẫu quảng cáo sản phẩm
Hình ảnh là yếu tố quan trọng quyết định thành công của quảng cáo

Một quảng cáo thành công phải đảm bảo bao trọn những thông tin cơ bản về sản phẩm thuốc, dụng cụ trong chăm sóc sức khỏe, dược phẩm, dịch vụ liên quan đến sản phẩm, tính ưu việt, các tiện ích liên quan,… hoặc các thông tin về nhà sản xuất, thương hiệu,… để ghi sâu các ấn tượng ban đầu với người tiêu dùng.  

Một sản phẩm quảng cáo hoàn chỉnh cần được đầu tư về mặt nội dung, hình thức. Có thể lựa chọn hình ảnh, video, âm thanh, giọng nói, chữ viết hoặc màu sắc, biểu tượng, ánh sáng,…

Bên cạnh những kênh quảng cáo truyền thống như truyền hình, bài viết trên báo, các đài phát thanh, các buổi quảng cáo ngoài trời tốn nhiều chi phí và ngân sách của doanh nghiệp. Có thể lựa chọn các công cụ và chiến dịch quảng cáo khác với chi phí rẻ hơn trên fanpage Facebook, kênh tại nền tảng YouTube hoặc Tik Tok,…

Cụ thể như: Bạn có thể trả tiền cho các lần hiển thị quảng cáo của Facebook, sử dụng dịch vụ quảng cáo của Google Adwords, trên Zalo OA, Cốc Cốc Ads video Youtube, đơn vị thứ 3 (Admicro…), các website tin tức lớn như VnExpress, Dantri…

Với sự đầu tư và chỉn chu trong các khâu xây dựng quảng cáo, có thể đem lại những lợi ích cực lớn cho các thương hiệu như:

Mở rộng thị trường: hỗ trợ cho phép các nhà sản xuất dược phẩm có cơ hội mở rộng thị phần khách hàng của mình. Điều này giúp ích rất nhiều trong việc khai thác, phân phối sản phẩm mới trên thị trường. Cũng có thể thấy quảng cáo đóng một vai trò quan trọng trong các chiến dịch mở rộng thị trường cho các loại dược phẩm mới ra mắt  của nhà sản xuất thậm chí nó còn truyền tải thông tin đến các khách hàng sinh sống tại các khu vực xa xôi và hẻo lánh.

Chống cạnh tranh: Quảng cáo là một trong những giải pháp cho việc cạnh tranh trên thị trường dược phẩm vốn đã rất nhiều thương hiệu có uy tín. Việc quảng cáo liên tục dễ dàng giúp khách hàng nhận biết và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn, thay vì các công ty dược khác. 

Loại bỏ trung gian: Bản chất của quảng cáo là thiết lập mối quan hệ giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Vậy nên bên cạnh mục đích chính là mở rộng thị trường thì quảng cáo còn giúp giảm thiểu trung gian, tối ưu số lợi nhuận cuối cùng cho doanh nghiệp. Cũng nhờ vậy mà các sản phẩm dược có giá thành rẻ hơn so với khi mua qua trung gian.

Những lưu ý khi viết bài quảng cáo sản phẩm cho ngành dược 

Đối với quảng cáo dược phẩm tại Việt Nam, cho dù ở dưới bất kỳ hình thức nào đều phải tuân theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, đặc biệt là với dược phẩm. Một trong số những điều cấm đã được quy định ở trong Luật, buộc các doanh nghiệp phải tuân theo như:

  • Nghiêm cấm quảng cáo theo hình thức cạnh tranh không lành mạnh và các nội dung chứa đựng những thông tin so sánh các sản phẩm với nhãn hàng khác. 
  • Cấm các quảng cáo có hình ảnh, nội dung, âm thanh,… giống quảng cáo của các thương hiệu, cá nhân, tổ chức khác, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng
  • Nghiêm cấm các quảng cáo sai sự thật, các khẳng định vị trí sản phẩm tốt nhất mà không có bằng chứng kiểm nghiệm. 

Tổng hợp bài quảng cáo sản phẩm mới ấn tượng cho ngành dược phẩm

Bài quảng cáo hay sẽ thu hút được khách hàng, giúp công ty dễ dàng truyền tải thông điệp đến người dùng. Dưới đây là một số những gợi ý cho quảng cáo sản phẩm dược mới được Medlink tổng hợp.  

Bảo Xuân – Nét xuân, sức khoẻ, hạnh phúc

Quảng cáo về nỗi lo xuống sắc tuổi trung niên. Bảo Xuân đã đánh thẳng vào nỗi lo thiếu tự tin về nhan sắc khi qua “thời con gái” sau đó giới thiệu sản phẩm của thương hiệu có tác dụng ngăn chặn và đẩy lùi quá trình lão hóa, giảm thiểu nỗi lo kém sắc của chị em. 

Con người có thể có rất nhiều nỗi lo riêng, tuy nhiên đối với khách hàng lần đầu nghe thấy những chứng bệnh về già của cơ thể, sẽ nhất thời cảm thấy lo lắng và có tâm lý “phòng bệnh còn hơn chữa bệnh”, sẽ nhanh chóng trở thành khách hàng của họ. 

Quảng cáo Bảo Xuân
Mẫu quảng cáo Bảo Xuân

TVC Kỷ niệm 10 năm của Bảo Xuân: Bảo Xuân đã bắt đầu từ những thước phim về nỗi lo của phụ nữ ở tuổi 30, nỗi lo nhan sắc, nỗi lo về cơm áo gạo, tiền, gia đình, chăm con, nhà cửa,… những điều này khiến cho nhiều chị em cảm thấy đồng cảm, mặt khác cũng khiến những người trong gia đình quan tâm đến người làm mẹ, làm vợ hơn. Tiếp đó nội dung của quảng cáo động viên và giới thiệu về các sản phẩm của Bảo Xuân. 

Qua các TVC trên, không chỉ khiến các chị em phụ nữ – đối tượng khách hàng tiềm năng mua hàng nhanh hơn, mà còn hỗ trợ mở rộng thêm thị trường cho các đối tượng khác nữa. 

Xem thêm: Chiến lược Marketing tiếp cận khách hàng ngành dược, tối ưu doanh thu hiệu quả 

Quảng cáo “Hành trình vi chất Fitobimbi”

Đây cũng là một trong những hướng đi gần gũi với đối tượng là trẻ nhỏ. Đi đúng vào nỗi lo con ăn nhiều nhưng vẫn không đủ chất và chưa khỏe.

Quảng cáo này đã chỉ ra nguyên nhân là do bé thiếu sự tiếp xúc với môi trường bên ngoài khiến bé bị chậm phát triển, thậm chí có phần lười nhác và chậm chạp hơn những đứa trẻ khác. 

Trong quảng cáo là hình ảnh một bé trai ngồi xe lăn, ăn đồ ăn nhanh và hình ảnh một bạn nhỏ thường xuyên bị ốm nên từ chối tham gia đội bóng vì không đủ thể lực. Đã cho thấy được những tác hại chỉ vì cách cân bằng dinh dưỡng sai lệch đến từ phụ huynh.

Dựa trên những tình huống cụ thể dễ bắt gặp trong cuộc sống, các marketer đã khai thác triệt để những câu chuyện để cho thấy sự cần thiết trong việc cân bằng dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. 

Tâm lý của những ông bố bà mẹ thường sẽ đồng cảm với những trường hợp và hoàn cảnh, có độ tuổi giống với đứa trẻ mà mình đang nuôi dạy dễ dàng khiến người dùng cảm thông, trao sự tin tưởng cho thương hiệu và sản phẩm đó. Tiến đến việc hỗ trợ các nhãn hàng đẩy mạnh được quá trình marketing sản phẩm.

Thuốc ho Nam Dược

Các vấn đề liên quan đến ngành dược đang chủ yếu còn xoay quanh liên quan đến loại bệnh mà sản phẩm thuốc đó chữa trị. 

Trong TVC quảng cáo Thuốc ho Nam Dược, đã dẫn dắt các nguyên nhân gây nên tình trạng ho và lồng ghép nhanh những hậu quả của căn bệnh này ở trong những đoạn quay tiếp đó để thấy được vấn đề ảnh hưởng đến cuộc sống như thế nào và mức độ cần thiết của các sản phẩm chữa ho ra sao. 

Video quảng cáo xịt họng Abipolis

Âm nhạc là một trong những phương tiện truyền cảm và dễ đi vào lòng người nghe nhất vì vậy áp dụng âm nhạc cũng là một cách hay để giúp thương hiệu tiếp cận gần hơn với người dùng. 

Những bài hát có giai điệu dễ nghe như TVC của xịt họng Abipolis cũng là một ví dụ điển hình. Lối diễn xuất của các nhân vật không quá gượng ép mà lại dễ nghe, vui nhộn, dễ thuộc, phù hợp trẻ và giúp bố mẹ dễ nhớ được loại thuốc để mua khi có nhu cầu. 

> >> Một số mẫu quảng cáo sản phẩm mới cho ngành dược phẩm:

quảng cáo sản phẩm dược mới
Mẫu quảng cáo sản phẩm trị mụn
Mẫu quảng cáo dược phẩm Traphaco
Mẫu quảng cáo dược phẩm Traphaco
mẫu quảng cáo dược phẩm
Mẫu quảng cáo dược phẩm của DHA NATURE’S WAY

Kết luận

Những mẫu quảng cáo sản phẩm dược phẩm hấp dẫn sẽ khiến cho khách hàng dễ bị thu hút, ấn tượng và ghi nhớ về thương hiệu. Hãy xây dựng mẫu quảng cáo dược phẩm tốt cho chiến dịch truyền thông sản phẩm hiệu quả hơn nhé.

Ngoài ra, bạn có thể ứng dụng các công nghệ quản lý dược phẩm của công ty dược, nhà thuốc hiệu quả được Medlink cung cấp. Liên hệ ngay với Medlink để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết.

  • Địa chỉ: P.305 – 306, Tầng 3, TTTM tòa 48B Keangnam, Đường Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Email: sales@medlink.vn
  • Hotline: 0969 191 355

Bài viết liên quan

logo-ngang-trang
Mã số thuế: 0108585097
Giờ hoạt động: 08:30 – 17:30

Dịch vụ

Chính sách

Liên hệ

Tải về

cta google play medlink cta app Store medlink

cert2

TDT Asia has been certified by DAS Certification to ISO/IEC 27001:2013 under certificate

Zalo